27 tháng 3, 2011

Xuất huyết não-hôn mê

Đột quỵ dễ xảy ra khi nào? Xuất huyết não-hôn mê

Trong một ngày, có 2 thời điểm dễ xảy ra đột quỵ nhất là vào buổi sáng (6-8h) và vào buổi tối (18-20h). Nguy cơ xảy ra đột quỵ thấp nhất trong ngày là thời gian ngủ.
Để có được kết luận này, các nhà khoa học Trường đại học Y Iwate (Nhật Bản) đã thực hiện một công trình nghiên cứu có sự tham gia của 12.957 bệnh nhân. Mấu chốt gây ra đột quỵ là do những thay đổi trong quá trình lưu thông máu. Dạng đột quỵ thường gặp là do thiếu máu cục bộ, sau đến là đột quỵ do xuất huyết (mạch máu vỡ trong não hoặc máu chảy từ động mạch ra bề mặt não). Đột quỵ do thiếu máu cục bộ thường xảy ra vào buổi sáng và ít xảy ra vào buổi tối trong khi đột quỵ do xuất huyết não lại xảy ra ngược lại.
Một số nghiên cứu trước đây cho biết, huyết áp thường tăng vào buổi sáng và lặp lại mức này vào buổi tối. Các nhà khoa học giải thích, tiểu huyết cầu dễ dàng thực hiện chức năng dính kết và giúp máu đông cục hơn vào buổi sáng. Đây là lý do vì sao đột quỵ do thiếu máu cục bộ dễ xảy ra ở thời điểm này.
Nếu xét trong thời gian ngủ, thì đột quỵ do thiếu máu cục bộ dễ xảy ra hơn đột quỵ do xuất huyết não. Khoảng 1/5 trường hợp đột quỵ do thiếu máu cục bộ xảy ra khi bệnh nhân đang ngủ. Hầu hết xảy ra ngay trước khi bệnh nhân tỉnh giấc hoặc có thể bắt đầu sớm hơn một chút.



Uống nước trước khi ngủ phòng tai biến máu não

Kết quả một số công trình nghiên cứu cho thấy trước khi đi ngủ, uống một cốc nước có thể giúp phòng ngừa chứng tai biến mạch máu não.

Trong thực tế, những trường hợp tai biến mạch máu não thường xảy ra vào sáng sớm.

Sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn, và đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai biến mạch máu não.

Trong một ngày, máu có lúc đặc lúc loãng, đồng thời có một quy luật nhất định.

Buổi sáng, từ 4 giờ đến 8 giờ, là lúc máu đông đặc nhất, sau đó dần dần loãng ra, đến khoảng 12 giờ đêm là thời điểm loãng nhất, rồi dần dần đặc lại, và đến buổi sáng hôm sau lại lên đến đỉnh cao.

Vì vậy, mỗi chúng ta, nhất là những người lớn tuổi, buổi tối trước khi đi ngủ nên uống khoảng 200 ml nước (chừng một cốc), thì sáng ngủ dậy, không những máu không bị đặc mà còn loãng ra.

Các chuyên gia y học cũng khuyên rằng, buổi tối trước khi đi ngủ uống nước khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não, sự đông đặc của máu tăng lên chỉ là một trong những nguyên nhân gây bệnh.

Tuy nhiên, có thể khẳng định thói quen uống nước trước khi đi ngủ có tác dụng nhất định đối với việc phòng chống tai biến mạch máu não.

Ngâm chân và rửa mặt bằng nước nóng

Mỗi buổi tối nên ngâm chân và rửa mặt bằng nước nóng, tốt nhất là vào khoảng 50 độ C, thỉnh thoảng nên cho thêm một ít dấm hoặc một ít muối vào chậu nước.

Muối có tác dụng khử trùng, còn dấm có thể tẩy vết tàn nhang trên mặt và dưỡng da.

Ngâm khăn mặt vào nước nóng, rồi vắt khô thật nhanh và đắp lên mặt, dùng mũi hít hơi nóng từ khăn toả ra.

Khi khăn mặt nguội lại tiếp tục ngâm vào nước nóng, cứ như vậy làm đi làm lại vài lần sẽ có tác dụng chườm mắt, chườm mặt và chườm mũi.

Mũi hít hơi nóng có tác dụng phòng cảm cúm, chữa viêm mũi và chống chảy máu cam.

Chườm mắt có thể góp phần chữa bệnh mắt; chườm mặt có thể giúp giảm bớt vết tàn nhang, khiến cho da càng thêm mịn màng và tăng sức đàn hồi.

Sau khi rửa mặt hãy ngâm chân vào nước nóng. Khi ngâm chân nên lấy tay kỳ mu bàn chân, cũng có thể lấy hai chân cọ xát vào nhau.

Sau 10 phút, lấy khăn lau khô chân và lấy tay xoa bóp hai chân.

Xoa bóp rất có lợi cho chân vì từ khớp xương cổ chân trở xuống có 66 huỵệt, tương ứng với các bộ phận trên cơ thể con người.

Khi một bộ phận nào đó không được bình thường, thì những huyệt tương ứng ở bàn chân sẽ có cảm giác và sẽ xuất hiện những hiện tượng không bình thường.


___________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com