10 tháng 3, 2011

Nhiều người trẻ xuất huyết não

Các bệnh viện lớn ở TPHCM đang phải điều trị hàng trăm trường hợp xuất huyết não. Đáng lo ngại là ngày càng xuất hiện nhiều người trẻ, người lao động trí óc

Chị C. là giảng viên trẻ của một trường đại học lớn ở TPHCM. Theo người nhà của chị kể lại, vào sáng hôm chuẩn bị đi công tác, C. than đau đầu rồi ngất xỉu. Tưởng C. bị trúng gió nên người nhà thoa dầu, cạo gió trước khi chuyển tới một bệnh viện ở quận Thủ Đức. Do không thấy đỡ nên C. được chuyển lên Bệnh viện 115. Tại đây, dù các bác sĩ đã làm hết cách, áp dụng kỹ thuật điều trị hiện đại nhưng do nhập viện muộn, C. tử vong sau gần một tuần hôn mê. 

Một ca điều trị tai biến mạch máu não tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM
Tăng nhiều so với trước
Tương tự, anh T. (30 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) lâu nay thường than đau đầu, chóng mặt nhưng nghĩ do thiếu máu nên không đi khám bệnh. Sau bữa cơm chiều tuần rồi, T. bỗng ngã quỵ bất tỉnh, được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó cũng được chuyển lên tuyến trên. Các bác sĩ xác định anh T. bị vỡ mạch máu não và điều trị gần cả tháng vẫn chưa khỏi...
Ghi nhận tại các bệnh viện lớn ở TPHCM như Bệnh viện 115, Bệnh viện Chợ Rẫy... gần đây, số bệnh nhân bị tai biến mạch máu não, xuất huyết não nhập viện gia tăng. Bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết hiện tại, hai khoa nội thần kinh A và B của bệnh viện đang điều trị cho khoảng 300 bệnh nhân tai biến mạch máu não, xuất huyết não.
Tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đang điều trị nội trú cho khoảng 40 bệnh nhân mắc bệnh này, con số được các bác sĩ khẳng định là tăng rất nhiều so với những năm trước đây. Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tiếp nhận điều trị hơn 1.200 bệnh nhân xuất huyết não. Mỗi năm, trong số 5.000 - 6.000 lượt bệnh nhân bị tai biến mạch máu não được bệnh viện tiếp nhận có gần 40% trường hợp do xuất huyết não và có khoảng 1/3 bệnh nhân đã tử vong.
Nhiều di chứng       
Theo các bác sĩ, xuất huyết não là một loại bệnh lý khá phổ biến và nguy hiểm. Bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi nhưng hiện số người trẻ tuổi, đặc biệt là người trẻ tuổi lao động trong lĩnh vực trí óc, làm việc áp lực cao, đang chiếm tỉ lệ cao thấy rõ dù chưa có một thống kê chính thức. Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh, trong số 300 bệnh nhân bị tai biến, xuất huyết não đang điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115, số ca người bệnh trẻ tuổi chiếm tỉ lệ khá cao.
Về nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia y tế cho biết phổ biến nhất là do tăng huyết áp không kiểm soát, mắc các bệnh lý mạch máu, tắc nghẽn tĩnh mạch.
Ngoài ra, còn do lạm dụng chất gây nghiện, uống rượu, thuốc lá, thuốc kháng đông, thuốc tránh thai...
Theo bác sĩ Nguyễn Anh Tài, Trưởng Khoa Nội thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh này có tỉ lệ tử vong rất cao (từ 30%-35%) và để lại nhiều di chứng trầm trọng. Tuy nhiên, hầu hết ca bệnh đều được xử trí muộn nên hậu quả thường nặng nề. Người bị xuất huyết não được cứu sống cũng mất ít nhất 20% khả năng vận động (như liệt yếu chân tay, sa sút trí tuệ, giảm trí nhớ, mất khả năng đọc, viết, liệt nửa người, rối loạn thị lực) và khả năng hồi phục sẽ rất hạn chế.

___________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com