20 tháng 3, 2011

Có phòng được xuất huyết não ở trẻ sơ sinh?

Hỏi : Tôi sinh cháu đầu được 6 tuần thì cháu bị sốt cao và co giật, đi cấp cứu mới biết cháu bị chảy máu màng não. Xin hỏi có phải cháu thiếu vitamin không? Bệnh này có phòng được không?


Trả lời : Trong thư chị không nói rõ cháu sinh ra có đủ tháng không, có bị ngạt khi sinh, có được tiêm vitamin K khi sinh không...

Nói chung các trẻ mới đẻ dù đủ hoặc thiếu tháng cũng được dùng một liều vitamin K (2-5mg vitamin K tổng hợp hoặc 20 - 25mg K1) để chống bệnh chảy máu như chảy máu rốn, chảy máu dưới da, đặc biệt chảy máu trong màng não rất nguy hiểm cho tính mạng của trẻ. Vì trẻ sơ sinh chưa tổng hợp được vitamin K trong những ngày đầu nhất là với trẻ đẻ non.

Với trẻ đủ tháng, khỏe mạnh cũng có chỉ định dùng một liều vitamin K như trên, ngoài ra không cần dùng loại vitamin hoặc thuốc gì khác, nhất là những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ mà bà mẹ khỏe mạnh, ăn uống đủ chất.

Chúng ta đừng quan niệm vitamin là thuốc bổ vì có một số vitamin không thể dùng liều cao hoặc thường xuyên được vì không những không có lợi mà có khi nguy hiểm cho trẻ như vitamin K, PP, A, D liều cao. Các vitamin này chỉ dùng khi có bệnh. Với trẻ đẻ non nhất là trẻ có cân nặng dưới 2.000g thì nên dùng thêm một số vitamin như: Vitamin B1, B2, C, A, D.

Tuy nhiên cần có chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. Để phòng bệnh, bà mẹ mang thai cần khám thai định kỳ, uống bổ sung viên sắt, ăn uống hợp lý và khi sinh cần đến cơ sở y tế để được theo dõi chuyển dạ và đỡ đẻ an toàn, nhớ cho trẻ bú sớm ngay trong giờ đầu sau sinh. 


________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com